Ví Dụ : Bằng cách đăng bài giảm giá lên MXH yêu cầu họ chia sẻ thông tin để nhận các gói khuyễn mãi của quán
* Họ nói là vì chính họ
Tất nhiên, khi ai đó làm gì thì đương nhiên họ phải làm vì họ rồi. Khi ai đó muốn kể về quán bạn cho bạn bè (sản phẩm dịch vụ của bạn tốt đến mức người đó tự nguyện) thì tức là họ đang muốn:
– Họ cảm thấy họ thông minh:
Ví dụ: khi họ chia sẻ kiến thức về cà phê như một chuyên gia , đồng nghĩa với việc họ muốn nói rằng họ là người am hiểu về cà phê
– Họ cảm thấy mình quan trọng:
Ai cũng muốn mọi người nhìn mình với con mắt ngưỡng mộ.
Ví dụ : Chủ quán này thấy tôi đến thì cháo đón rất nhiệt tình …
– Họ muốn giúp đỡ mọi người:
Khi khách hàng chia sẻ bạn với bạn bè của họ, nghĩa là họ đã cực kì tin tưởng và yêu mến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Họ cho rằng quán bạn làm họ cực kì hài lòng và họ muốn người thân họ cũng nhận được điều đó .
– Họ muốn gắn kết với cộng đồng riêng của họ:
Họ đến đây vì bạn bè của họ thường đến đây , những người có cùng sở thích với họ thường đến đây