Trang trí quán trà sữa đẹp là yếu tố quan trọng để tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với khách hàng. Bạn đang tìm kiếm cho mình ý tưởng decor quán trà sữa để tạo một không gian độc đáo và hút khách? Hãy cùng Kiến An tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thi công quán trà sữa đẹp, hiện đại – Yếu tố thúc đẩy doanh số hiệu quả
Thi công quán trà sữa đẹp, hiện đại – Yếu tố thúc đẩy doanh số hiệu quả

Quán decor đẹp – Yếu tố giúp quán hút khách

Quán trà sữa được decor đẹp không chỉ là yếu tố hút khách mạnh mẽ, mà còn tạo nên một không gian rực rỡ và sinh động.

Thu hút khách hàng

Ngoài tác phong làm việc của nhân viên thì trang trí quán trà sữa với quầy lễ tân ấn tượng cũng thu hút và tạo được thiện cảm từ khách hàng. Các chi tiết nhỏ trong quán làm họ cảm thấy hứng thú và muốn khám phá thêm về không gian, cũng như sản phẩm của quán.

Trang trí quán trà sữa giúp thu hút khách hàng
Trang trí quán trà sữa giúp thu hút khách hàng

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Decor quán trà sữa không chỉ góp phần thu hút khách hàng, mà còn tạo ra sự nhận diện thương hiệu. Để thương hiệu kinh doanh trà sữa của mình không bị nhầm lẫn với đối thủ, bạn cần chú ý về điểm nhấn đặc biệt trong khâu trang trí quán trà sữa.

Điểm nhấn giúp trang trí quán trà sữa dù nhỏ vẫn lung linh

Đa số khách hàng có sở thích uống trà sữa là các bạn học sinh, sinh viên và thích một không gian đẹp. Vì vậy, chúng ta cần tạo điểm nhấn cho quán trong thiết kế nội thất với những yếu tố sau:

Xây dựng cho quán phong cách riêng

Định hình phong cách riêng biệt cho quán là điều không phải dễ dàng. Tuy nhiên, có rất nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo để bạn tham khảo và lựa chọn nhằm tạo dấu ấn riêng để thu hút khách hàng.

Xây dựng cho quán phong cách riêng ấn tượng hơn
Xây dựng cho quán phong cách riêng ấn tượng hơn

Đối với quán trà sữa nhỏ thường mở rộng không gian và diện tích sử dụng bằng cách thiết kế nhiều tầng. Đồng thời, biết cách sắp xếp nội thất sao cho hợp lý để tối ưu không gian nhằm tạo sự thông thoáng mà vẫn đảm bảo được nét độc đáo, phong cách riêng dễ tạo điểm nhấn đặc biệt để gây ấn tượng với khách hàng.

Tạo điểm nhấn hút khách với quầy order ấn tượng, chuyên nghiệp

Điểm chạm đầu tiên tới khách hàng khi bước vào quán trà sữa chính là quầy order. Do đó, bên cạnh việc đào tạo nhân viên làm việc chuyên nghiệp thì cũng cần tập trung thiết kế quầy order vừa đảm bảo sự tiện lợi cũng cũng tạo điểm nhấn, thu hút đối với mọi người.

Suy xét kỹ địa điểm mở quán

Quán có diện tích nhỏ thường thiết kế tầng 1 để quầy order và thanh toán, tầng 2 sẽ bố trí chỗ ngồi khách uống trực tiếp như bàn ghế, đèn… Khi trang trí quán trà sữa nhỏ bạn có thể tận dụng không gian để dán các bảng menu trên tường.

Chú trọng nội thất quán

Điểm nhấn của quán trà sữa là nội thất cần tập trung nhằm khơi dậy ý tưởng sáng tạo. Để tạo nên vẻ đẹp cho không gian, khẳng định thương hiệu và thu hút được khách hàng, hãy sử dụng những gam màu độc đáo tạo điểm nhấn cho quán.

Chú trọng nội thất quán
Chú trọng nội thất quán

Bạn có thể lựa chọn những bàn ghế gỗ, giấy dán tường có hoạ tiết tạo không gian mới mẻ. Hoặc sáng tạo hơn, có thể dùng các dụng cụ âm nhạc treo tường nhằm gây ấn tượng cho khách hàng. Đừng bỏ qua các loại đèn trang trí sẽ giúp tổng thể nội thất của quán hoàn hảo nhất.

Tùy theo phong cách riêng, bạn có thể lựa chọn nội thất trang trí quán trà sữa theo màu sắc phù hợp, vật dụng, phụ kiện trang trí hài hòa nhất. Hãy mạnh dạn sáng tạo vì đây có thể là phong cách mà khách hàng của bạn đang muốn khám phá.

Chia sẻ một số mẫu thiết kế, trang trí quán trà sữa làm bao bạn trẻ mê mẩn

Dưới đây là một số mẫu trang trí cho quán trà sữa được giới trẻ ưa chuộng hiện nay:

Quán trà sữa với phong cách đơn giản, trẻ trung

Không cần quá nhiều chi tiết cầu kỳ, hãy tạo điểm nhấn rõ nét nhất cho quán để tạo phong cách trẻ trung và đơn giản. Đôi khi chỉ cần một bức tường được trang trí đẹp mắt giúp khách được thỏa sức check-in cũng đủ để tạo được ấn tượng và chinh phục người dùng.

Quán trà sữa thiết kế phong cách hiện đại

Trang trí quán trà sữa với phong cách hiện đại không cần quá cầu kỳ, chỉ cần sử dụng màu sắc đơn giản, độc đáo để tạo nên sự cuốn hút. Chẳng hạn như gắn câu slogan ấn tượng để tạo điểm nhấn cho không gian trở nên chất hơn.

Trang trí quán trà sữa phong cách hiện đại
Trang trí quán trà sữa phong cách hiện đại

Trang trí quán trà sữa theo phong cách cổ điển

Không gian cổ điển, thiết kế cầu kì, màu sắc trầm đang là cơn sốt thu hút giới trẻ. Sự độc đáo, khác lạ sẽ để lại ấn tượng dài lâu so với thiết kế hiện đại khuôn khổ. Khi trang trí theo phong cách này bạn đừng quên hệ thống đèn độc đáo, mới lạ. Đồng thời ánh sáng dịu nhẹ, khoảng tối vừa phải sẽ làm cho quán thu hút hơn.

Quán trà sữa trang trí, thiết kế theo phong cách dễ thương

Nên chọn những món đồ trang trí quán trà sữa phong cách dễ thương. Các chi tiết như gối ôm xinh xinh, đèn thả, đèn dây… sẽ góp phần tạo nên bức tranh đa màu sắc. Những phụ kiện đáng yêu, họa tiết phù hợp sẽ mang đến điểm nhấn thu hút khách hàng.

Sử dụng cây xanh, hoa, đồ handmade là cách hay tạo thêm vẻ ấn tượng, độc đáo. Những vật dụng này chi phí không quá cao, lại sử dụng được lâu dài. Điều này vừa giúp tối ưu ngân sách lại tạo cho khách hàng có cảm giác xanh mát và trong lành khi thưởng thức đồ uống.

Lưu ý khi trang trí quán trà sữa để mang lại hiệu quả kinh doanh

Để kinh doanh quán trà sữa hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Chọn lựa phong cách thiết kế, trang trí sao cho phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế theo sở cá nhân hoặc xu hướng thị trường. Ngoài những phong cách kể trên, bạn có thể lựa chọn thêm phong cách khác. Cụ thể

  • Chọn phong cách Vintage – Bạn muốn quán mang vẻ hoài cổ.
  • Chọn phong cách Hàn Quốc – Bạn yêu sự ngọt ngào.
  • Chọn phong cách Châu Âu – Bạn thích sự sang trọng và đẳng cấp.
Chọn lựa phong cách thiết kế, trang trí sao cho phù hợp
Chọn lựa phong cách thiết kế, trang trí sao cho phù hợp

Phân bổ không gian quán hợp lý

Không gian quán cần được bố trí phù hợp nhằm tạo sự thoải cho khách thưởng thức đồ uống. Có thể bố trí theo từng góc như góc làm việc, góc thư giãn, góc sống ảo…

Tập trung nhiều vào các chi tiết trang trí để tạo điểm nhấn

Tập trung vào phụ kiện trang trí để tạo điểm nhấn thay vì các chi tiết cầu kỳ. Bố trí các chi tiết như tranh treo, đèn trang trí, chậu cây… sao cho phù hợp.

Kết luận

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn cách trang trí quán trà sữa đẹp, hút khách. Kiến An với hơn 25 năm kinh nghiệm sẽ mang đến bạn những thiết kế độc đáo, ấn tượng nhất. Liên hệ với chúng tôi và nói lên ý tưởng của bạn để được tư vấn nhé. Khách hàng có thể tham khảo trực tiếp những dự án đã hoàn thành tại website: thietkequancafe.com.vn. Rất mong được hợp tác cùng bạn.