Đối với việc trà sữa trở thành thức uống tinh thần của giới trẻ, mở quán kinh doanh trà sữa không bao giờ là hết hot. Tuy nhiên, có người thành công, cũng sẽ có người thất bại, kinh doanh quán trà sữa cần tìm hiểu rất nhiều, và quan trọng nhất đó là kinh phí.
Có những người mở quán vì muốn thỏa mãn đam mê kinh doanh của mình, có người chỉ là muốn thử sức, nhưng có người cũng chỉ là muốn mở quán trà sữa để có chỗ bạn bè tụ họp, trò chuyện với nhau,… Vậy, có những mô hình kinh doanh nào phù hợp với túi tiền của bạn ?. Cùng An Phước tìm hiểu 5 mô hình kinh doanh quán trà sữa đang hot nhất hiện nay.
Kinh Doanh Quán Trà Sữa Nhượng Quyền
Mô hình quán trà sữa nhượng quyền hiện nay đang trở nên phổ biến. Đặc biệt hơn với những thương hiệu lớn như Toco Toco, The Alley, Gongcha.
Ưu điểm là cho bạn kinh doanh thương hiệu trà sữa đã đáp ứng được thị hiếu của đông đảo giới trẻ. Vì vậy, bạn chỉ cần tìm kiếm mặt bằng, thiết kế phong cách cho quán và bắt đầu kinh doanh. Ngoài ra, bạn sẽ giảm tải được các chi phí quảng bá thương hiệu mới. Ngoài ra bạn sẽ được hướng dẫn và đào tạo quản lý theo hệ thống chuyên nghiệp của họ.
Tuy nhiên, nói cho cùng thì đây cũng không phải là thương hiệu riêng của bản thân của bạn. Vì vậy, ngoài việc cạnh tranh với những thương hiệu khác, bạn còn phải cạnh tranh với các đối thủ trong chính thương hiệu mình đang kinh doanh.
Tuy có những ưu, nhược điểm khác nhau, nhưng đối với những bạn có số vốn nhỏ, không đủ kinh phí để xây dựng thương hiệu riêng cho mình ngay từ đầu, hình thức kinh doanh nhượng quyền sẽ là lựa chọn hàng đầu và phù hợp.
Mô Hình Kinh Doanh Quán Trà Sữa Lưu Động
Những chiếc xe đẩy, hay những chiếc ô tô được thiết kế đặc biệt trở thành quán trà sữa di động đã trở thành trào lưu vài năm trước đây.
Đặc trưng của loại hình kinh doanh này là nhỏ lẻ, tự phát, không kế hoạch kinh doanh cụ thể. Chủ quán sẽ là pha chế kiêm luôn phục vụ.
Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ không khó để bắt gặp ở những vỉa hè, ngõ ngách với nhũng chai lọ, nước uống đủ màu sắc được đẩy đi. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên vật liệu cần thiết cho những món trong thực đơn và một chiếc xe để đi chuyển.
Có thể thấy ưu điểm của mô hình kinh doanh này là tốn khá ít chi phí. Vì không cần xây dựng thương hiệu nên giá thành mỗi ly nước vừa với túi tiền. Nó dành cho những đối tượng trẻ, người đi làm thích ngồi vỉa hè tám chuyện trên trời dưới đất.
Nhưng nó có một nhược điểm quan trọng, đó chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Hẳn là nhiều người sẽ lăn tăn về nguồn gốc, xuất sứ của những nguyên liệu, thành phần.
Mô Hình Kinh Doanh Quán Trà Sữa Truyền Thống
Cũng giống mô hình lưu động, kinh doanh trà sữa truyền thống cũng xuất phát từ những hộ gia đình nhỏ lẻ, có ít vốn và đối tượng nhắm đến cũng là học sinh, sinh viên.
Tuy nhiên, với mô hình kinh doanh này, nếu bạn có tiềm lực kinh tế mạnh và đam mê có một quán trà sữa cho bản thân, việc xây dựng thương hiệu riêng là điều mà bạn sẽ làm được.
Bạn chỉ cần đi ngắm nghía những vị trí thuận lợi để thuê mặt bằng, hoặc cải tạo lại không gian trong nhà để mở quán tại gia. Sau đó mua những nguyên, vật liệu cần thiết dành cho quán trà sữa, đặt cái tên thật hay. Thiết kế quán trà sữa theo phong cách mình yêu thích. Tuy nhiên, nếu muốn xây dựng thương hiệu trà sữa riêng cho bản thân thì vốn không quan trọng nhất. Mà bạn cần phải có những định hướng, kế hoạch xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất.
Đối với mô hình kinh doanh quán trà sữa truyền thống, thách thức đối với những chủ đầu tư cũng là chất lượng nguyên liệu, sản phẩm, phong cách không gian, sự cạnh tranh với những thương hiệu đã có danh tiếng và chất lượng.
Theo Mô Hình Kết Hợp Với Cà Phê
Dưới sự phát triển của trà sữa, các ông lớn chuyên trà, cà phê đều không thể bỏ qua được mối làm ăn ngon lành này khi trong menu của họ có sự xuất hiện của trà sữa. Điển hình khi nói đến mô hình kinh doanh này là những thương hiệu The Coffee House, Cheese Coffee, Phúc Long,…
Nhờ cách tích hợp phong phú như vậy, mô hình kinh doanh quán trà sữa này mang đến lợi nhuận khổng lồ cho chủ nhờ đáp ứng được đa dạng khách hàng với mọi độ tuổi, giới tính.
Với mô hình này, chìa khóa thành công một nửa nằm ở diện tích mặt bằng của quán. Vì ngày nay, sinh viên hay dân văn phòng đều muốn có một không gian cho bản thân vừa làm việc vừa thư giãn vào cuối tuần. Nên, nguồn lực kinh tế của bạn đủ mạnh, bạn có thể đầu tư vào mặt bằng, diện tích quán càng lớn thì càng đáp ứng được đa dạng những yêu cầu, mục đích của khách hàng.
Kết Hợp Quán Trà Sữa Với Đồ Ăn Vặt
Những món ăn vặt ngày càng đa dạng là điều kiện cho sự kết hợp hoàn hảo giữa trà sữa và đồ ăn nhẹ. Tuy không còn là sự mới lạ bởi đã có nhiều quán kết hợp những món ăn vặt như bánh tráng trộn, cá viên chiên, khoai tây lắc,… Nhưng bạn vẫn tạo được sự khác biệt bằng những món ăn độc nhất, đặc trưng chỉ có tại quán. Điều này thì phụ thuộc vào khả năng sáng tạo cũng như trình độ nấu nướng của bạn.
Đây là hình thức kinh doanh có sự cạnh tranh lớn trên thị trường. Vì các quán khi mở đều chung một đối tượng khách hàng thích ăn vặt, uống trà sữa “chém gió”. Nhưng nếu bạn biết kết hợp các chương trình khuyến mãi đặc biệt của quán vẫn sẽ có được lượng khách ổn định.
Không gian quán đối với mô hình này cũng rất quan trọng. Đặc biệt là diện tích mặt bằng, mặt bằng càng lớn thì càng phục vụ được đông đảo khách hàng.
Dịch vụ thiết kế, thi công trọn gói quán trà sữa
Sau khi xác định được mô hình kinh doanh quán trà sữa mà bạn muốn, việc tiếp theo là tìm kiếm đơn vị thiết kết, thi công quán trà sữa.
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ CẢNH QUAN – XD – NT AN PHƯỚC với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế quán trà sữa. Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn một giải pháp với giá cả hợp lý, cạnh tranh với thị trường. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá sớm nhất.
Liên hệ: 0973 527 796
Ghé thăm Fanpage của An Phước:
>>>Xem thêm bài viết: 6 Thiết kế quán cafe đẹp hút hồn tại Tp. HCM
Việc kinh doanh không bao giờ là dễ dàng. Ngoài sự sáng tạo, đam mê kinh doanh, sự mạo hiểm nó còn phụ thuộc vào tài chính của bạn. Vì vậy, khi muốn kinh doanh quán trà sữa hay quán cà phê bạn cần xác định được nguồn lực kinh tế của mình. Chọn mục tiêu.định hướng để tìm được mô hình kinh doanh phù hợp với bản thân.
Trên đây là 5 mô hình kinh doanh quán trà sữa được nhiều người biết đến và đang thực hiện. An Phước hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xác định được mô hình kinh doanh muốn hướng đến. An Phước chúc các bạn khởi nghiệp thành công!